Mẹ làm thế nào khi bé bị viêm họng ?


Trẻ em chính là đối tượng hay mắc các chứng bệnh về tai mũi họng do khả năng miễn dịch kém trước các nhân tố gây bệnh.  Chúng ta cùng nghe bà nội trợ chia sẻ cách trị bệnh những khi bé bị viêm họng.

 >>>> Tìm hiểu các cách chữa bệnh hạt xơ dây thanh ,polyp dây thanh , họng có dị vật <<<<<<

Bài thuốc hiệu quả cho trẻ mắc viêm họng

1. Nước muối

Những khi trẻ có các dấu hiệu viêm họng nhận biết, các mẹ nên dùng nước muối nhằm làm sạch vùng miệng và họng cho bé. Muối giúp tính sát khuẩn tốt có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có trong họng của trẻ. Thường xuyên súc miệng với nước muối không chỉ làm sạch mà còn có ích giảm các chứng đau, rát họng.

2. Mật ong

Pha một chút mật ong với đun sôi còn ấm rồi cho bé bị viêm họng uống có tác dụng sát khuẩn, suy giảm đau, sưng và giữ ấm rất tốt.
Bên cạnh có thể dùng kết hợp mật ong cùng với các nguyên liệu khác ví dụ như chanh, gừng… chế thành bài thuốc mang đến kết quả rõ ràng đối với việc chữa trị viêm họng.


 Thành phần của mật ong bao gồm nhiều vitamin có lợi, giúp tăng cường sức đề kháng… vì vậy, mỗi gia đình nên trữ sẵn một ít mật ong trong nhà để làm thuốc trị viêm họng, viêm amidan vô cùng hữu ích.

3. Cam thảo

Cam thảo chính là vị thuốc mang tính chất ngọt tự nhiên rất tốt trong vấn đề giảm nhanh cơn đau họng. Đặc biệt, bé bị mắc viêm họng thường thích các thuốc có tính ngọt và dễ uống như cam thảo.
4. Củ cải tươi
Điều trị viêm họng với một vài trường hợp mắc giọng nói khàn hoặc ho do viêm họng cũng có thể sử dụng củ cải tươi ép lấy nước cho trẻ uống, sau một đêm gia đình sẽ hoàn toàn bất ngờ về công dụng của phương pháp này. Nhiều bà mẹ còn dùng củ cải tươi đun cháo cùng với các loại rau thơm khác như tía tô, hành cũng rất tốt cho trẻ viêm họng.

5. Thảo dược

Có nhiều những loại thảo dược đã quá quen thuộc với các mẹ là lá hẹ, húng, diếp cá, xương sông, bạc hà… dễ mua lại vô cùng an toàn cho bé. dùng nước ép những thảo dược trên có lợi giảm nhanh hiện tượng rát họng, sưng đau, khó nuốt vì viêm họng, viêm amidan tạo nên.

                         

6. Công thức đường phèn

Đường phèn đã quá quen thuộc mỗi gia đình, lúc trẻ bị mắc viêm họng, các mẹ có thể nhanh trí sử dụng đường phèn điều trị viêm họng cho con rất đơn giản mà hiệu quả.

Một số công thức có thể tham khảo là:

– Đường phèn và lá hẹ: Sử dụng một nắm nhỏ lá hẹ hấp cách thủy với một chủ đường phèn, chắt nước cho bé uống ngày 2 lần.
– Đường phèn và lá húng chanh: Làm tương tự như phương pháp trên, bên cạnh đó bạn có thể cho trẻ ngậm bã lá húng chanh trong miệng. Với cách chữa trị viêm họng này, chỉ 3-5 ngày sau bé sẽ khỏi hoàn toàn chứng viêm họng khó chịu.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét