Sự nguy hiểm của chứng bệnh viêm mũi bạn đã biết chưa ?


Viêm mũi là bệnh lý thường hay gặp do vậy mọi người rất hay không quan tâm, không chú ý trị dẫn đến những hệ lụy xấu về đường hô hấp trên và dưới. nhưng không phải người nào cũng có khả năng hiểu rõ về mức độ nguy hại của bệnh viêm mũi mà bản thân có thể gặp phải, lúc bị phải bệnh, sau đây chính là các bác sĩ chuyên Khoa tai Mũi Họng Phòng khám tai mũi họng 709 Giải Phóng sẽ cảnh báo mức độ nguy hại của bệnh chứng viêm mũi khi ko trị kịp thời.

Xem thêm : Phương pháp nào chữa bệnh viêm họng hiệu quả dứt điểm
                     Cách chữa bệnh viêm xoang bằng kỹ thuật DNR
                     Chữa viêm amidan dứt điểm cho bé

Cảnh báo về sự nguy hiểm của căn bệnh viêm mũi, ko sớm trị viêm mũi bệnh nhân có khả năng sẽ phải đối mặt với những hệ lụy sau:

1.Bệnh Hen suyễn

Theo tìm hiểu, căn bệnh hen suyễn là biến chứng thường gặp nhất của chứng viêm mũi. Có đến 80% người bệnh hen suyễn có tiền sử bị mắc chứng viêm mũi dị ứng. người bệnh chủ yếu có những biểu hiện ho, căng tức ngực, khó thở,… do đấy, lúc nhận ra có biểu hiện viêm mũi, nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên môn để hiểu mức độ chứng bệnh và điều trị kịp thời, hạn chế để lỡ mất thời điểm phù hợp để điều trị của chứng và dẫn tới một số hệ lụy nguy hại về sau như bệnh hen suyễn.


2.Căn bệnh Polyp mũi

niêm mạc mũi lúc bị mắc dị ứng sẽ thường xuyên xung huyết phù nề, tiết dịch rất nhiều. Trong nếu kích ứng kéo dài sẽ mang tới sự quá tải của những niêm mạc dẫn tới hình thành polyp mũi ,khi một số polyp này tiến triển sẽ làm khoang mũi bị tắc nghẽn dẫn tới hô hấp khó khăn. khi đó người bệnh nên tiến hành thực hiện tiểu thuật cắt bỏ polyp mũi.

3.Bệnh lý viêm họng dị ứng

không chỉ ở mũi mà cả họng cũng xuất hiện hiện trạng ngứa ngáy khó chịu, mắc ho hay khàn giọng ở mức độ nhẹ. Ở một số trường hợp nặng nề có thể xuất hiện tình trạng mô thanh quản sưng phù dẫn tới hít thở khó khăn


4.Chứng bệnh viêm tai giữa dị ứng

Viêm mũi làm cho mô mũi mắc sưng phù hoặc phù nề, ăn sâu tới tế bào vòi nhĩ và phát sinh các dấu hiệu bệnh tương tự. khi vòi nhĩ sưng phù ở 1 giai đoạn nhất định có thể dẫn tới tắc nghẽn vòi nhĩ gây nên tích dịch ở khoang mũi và xuất hiện chứng điếc, người ta thường gọi đây là căn bệnh viêm tai giữa dị ứng.

5.Chứng viêm mũi xoang dị ứng

mô mũi sưng phù trong thời gian dài dẫn đến tắc nghẽn hốc xoang, đường mũi giữa và đường mũi trên`. Mặc dù ở những mức độ nặng nhẹ khác nhau nhưng đây là hậu quả mà đa số một vài người mắc chứng bệnh viêm mũi dị ứng thường hay gặp phải

Để hạn chế gặp phải một số biến chứng nêu trên, những bác sĩ tại trung tâm trị liệu đầu ngành về tai mũi họng Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Nhân Ái Hà Nội – Địa chỉ khám tai mũi họng Hà Nội luôn khuyên bệnh nhân biết biện pháp phòng ngừa và điều trị hội chứng khi mới bắt đầu mắc bệnh ở tình trạng chứng bệnh nhẹ. Đây là thời gian trị bệnh chứng hữu hiệu nhất mà người bệnh không nên bỏ qua.

Chúc các bạn sức khỏe !
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét