Chữa trị bệnh viêm xoang sử dụng hoa xuyến chi



Phương pháp trị liệu căn bệnh viêm xoang mũi ngay tại nhà cần bệnh nhân cần nên tiến hành làm trong một thời gian lâu dài, bên cạnh đó vấn đề giữ tinh thần vui vẻ, không lo lắng đến bệnh thì mới có thể đạt được hiệu quả chữa trị tốt nhất.

- Xem thêm : Bệnh viêm tai giữa  chữa trị như thế nào ?
                       Bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm có chữa dứt điểm được không ?
                       Phòng khám tai mũi họng nào tốt nhất ở Hà Nội

Bên dưới, một số bác sĩ phòng khám tai mũi họng sẽ hướng dẫn với bạn về giải pháp trị liệu căn bệnh viêm xoang mũi tại nhà.

+ Sử dụng mật ong và tỏi

Cách trị bệnh viêm xoang mũi từ tỏi và mật ong hực hiện như sau:

Dùng tỏi tươi ép lấy nước cốt, trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:2. Pha lẫn dung dịch này sau đó thấm vào bông đặt trong mũi ở từng bên một. Mỗi ngày làm từ 3, 4 lần tùy theo giai đoạn của căn bệnh, tiến hành trong khoảng 1 tuần sẽ giúp   giảm một vài biểu hiện như nghẹt mũi, đau mũi…
Chữa viêm xoang mũi bằng mật ong

Lưu ý cho bệnh nhân lúc làm giải pháp này thì cần nên vệ sinh mũi sạch bằng nước muối hoặc nước chuyên rửa mũi, đợi khô rồi mới dùng bài thuốc tỏi – mật ong để chữa.

+ Sử dụng gừng và hành khô

Trong một vài bài thuốc dân gian điều trị bệnh tại nhà cho bênh nhân bị viêm xoang mũi thì không thể bỏ qua gừng và hành khô, việc kết hợp của hai nguyên liệu này mang lại hiệu quả bất ngờ cho người bệnh.

Gừng cùng hành giã kỹ, vắt lấy nước, trộn lẫn hai loại rồi cho vào lọ, khi dùng nhỏ trực tiếp vào mũi tầm 4,5 lần mỗi ngày.

Với giải pháp này, để có kết quả như mong muốn, chúng tôi khuyên bạn nên kiên trì tiến hành trong khoảng 3 tuần.

+ Cây xương cá

Cây xương cá thường hay còn gọi là cây giao có vị hơi cay, hơi chua, tính mát, có tác dụng sát trùng, tiêu viêm, giải độc.

Dân gian lưu truyền phương pháp điều trị viêm xoang mũi bằng cây xương cá bằng xa xưa, cũng bởi bài thuốc này có tác dụng không nhỏ cho người bị viêm xoang.

Cây xương cá là bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả

Thực hiện biện pháp này cầu kì hơn một số đơn thuốc khác một chút bởi trong mủ cây có chất gây hại cho mắt, do thế nên hết sức cẩn thận trong thao tác lấy cây và chế thuốc, tránh để mủ dính vào tay chân, đặc biệt là mắt.

Thân cây xương cá, đun sôi với nước, chỉ dùng để xông hơi chứ không uống hay nhỏ. bệnh nhân có thể xông, hít từ cả mũi cả miệng. Thời gian xông bằng 5 – 10 phút, thực hiện trong vòng một tuần.

+ Hoa xuyến chi và hoa vòi voi

Hai loại hoa này giã nát vắt lấy nước, sau khi đã rửa mũi và thấm khô thì nhỏ dung dịch nước hoa xuyến chi tím và hoa vòi voi vào mũi.

phương pháp trị viêm xoang mũi này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực bằng phía người bệnh.

+ Hoa ngũ sắc

Trong loại hoa này có lượng lớn tinh dầu có công dụng chống viêm, chống phù nề, dị ứng…
giải pháp trị liệu viêm xoang mũi bằng hoa ngũ sắc cũng khá đơn giản, dễ làm. Chỉ cần nên chọn cây tươi, ngâm rửa sạch để ráo, giã lấy nước. Sau đó tẩm nước cốt này vào bông rồi nhét vào lỗ mũi, để mỗi bên khoảng 15 phút. Cuối cùng là rút bông ra, xì nhẹ nhàng cho dịch mủ từ trong xoang chảy ra ngoài.

Lưu ý với giải pháp này, tránh xì mũi mạnh bởi dịch mủ có thể từ mũi xoang đi qua đường thông giữa mũi và tai gây cần nên viêm tai giữa, thủng màng nhĩ…

hiện nay, ngoài hiệu thuốc đã có bán thuốc nhỏ bào chế bằng hai loại hoa này, rất tiện lợi cho người bệnh.

một số phương pháp trên có thể hỗ trợ hạn chế một vài triệu chứng khó chịu của viêm xoang mũi nhưng không thể chữa dứt điểm chứng bệnh. Người viêm xoang mũi không nên kéo dài tình trạng bệnh khiến chứng bệnh chuyển biến phức tạp hơn mà phải đến những cơ sở y tế chuyên khoa để khám và trị kịp thời.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét