Mẹo chữa trị viêm xoang cho bà bầu không dùng thuốc




Viêm xoang khi mang thai là điều cực kì bất lợi với thai phụ. Vì trong quá trình mang thai phụ nữ không được sử dụng thuốc kháng sinh vì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sự phát triển của thai nhi. Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Trung ương thuộc phòng khám Nhân Ái Hà Nội sẽ chỉ ra cho bạn cách chữa viêm xoang cho bà bầu không cần dùng kháng sinh.

Cách chữa viêm xoang cho bà bầu không dùng thuốc

Khi mang thai mắc phải chứng viêm xoang bạn có thể vận dụng và kết hợp 5 cách chữa viêm xoang cho bà bầu như:



       Kê cao gối là cách chữa viêm xoang cho bà bầu tác dụng

  1. Tập thể dục

Đây là cách chữa viêm xoang nhẹ nhàng nhất mà bất kỳ ai cũng có thể vận dụng được. Đặc biệt bình an và chất lượng cao hơn mức bình thường cho phụ nữ mang thai. Bạn nên tập những bài tập nhẹ nhàng, ổn định đặt vừa có phẩm chất cho sức khỏe, phòng tránh và hỗ trợ điều trị viêm xoang, tốt cho thai nhi. Tránh vận động mạnh và tập luyện quá sức.
  1. Kê gối cao khi ngủ

Đây cũng được coi là cách chữa viêm xoang mũi tác dụng cao mà rất nhẹ nhàng. Khi ngủ bạn có thể dùng 2 cái gối chồng lên nhau đặt kê đầu cao hơn so với bình thường, kết hợp với việc nằm nghiêm sẽ tránh được tình trạng tịt mũi, khó thở do chất nhầy làm bít tắc mũi và đường thở.
  1. Cách chữa viêm xoang mũi bằng tỏi

Dùng 1 củ tỏi, bóc vỏ, đập dập rồi cho vào 1 cái cốc nước nóng. Sau đó cuốn 1 tờ giấy A4 thành hình phễu để xông mũi. Hơi tỏi sẽ xông vào các xoang, tiêu dịch nhầy và giảm tình trạng viêm xoang mũi. Sau khi xông hơi bạn có thể xì mũi 1 cách dễ dãi, các dịch nhầy sẽ thoát sạch ra ngoài giúp mũi thông thân oáng, đầu nhẹ nhàng hơn rất nhiều.  Cách xông tỏi này cũng được áp dụng đặt chữa viêm mũi dị ứng rất hiệu quả.


Xông tỏi - cách chữa viêm xoang cho bà bầu rất tốt
                 Cách chữa viêm xoang cho bà bầu không dùng thuốc

  1. Cách chữa viêm xoang bằng nước muối

Dùng nước muỗi loãng hay mua sẵn nước muối sinh lý ngoài hiệu thuốc cũng được đặt vệ sinh mũi rất tốt. Cách làm này giúp rửa sạch từng bên hốc mũi, đẩy những chất dịch nhầy có trong mũi giúp mũi được thông thân oáng và sạch sẽ hơn.
  1. Uống vitamin bổ sung

Bổ sung vitamin khác lạ là vitamin C là điều cực kì cần thiết đặt tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch cho thân thể 1 cách tốt nhất đặt chống lại  bệnh tật.
Lưu ý: Bên cạnh việc ứng dụng các cách chữa viêm xoang cho bà bầu nêu trên bạn cần cẩn thận giữ ấm cho thân thể, nhất là vùng cổ họng. Không nên đặt cổ họng bị gió lạnh hay ăn uống đồ quá lạnh để ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến bệnh trở nên nặng nề hơn. Sống trong mỗi trường trong lành, thoán thùg mát, tránh xa khói thuốc và các chất khói bụi,…cũng rất tốt cho sức khỏe.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét