như sau một vài bác sĩ phòng khám tai mũi họng Nhân Ái Hà Nội dễ chỉ ra cho bạn những biểu hiện dấu hiệu viêm xoang mũi sớm để bạn phân biệt và có giải pháp xử lý căn bệnh sớm, tránh để biến chứng thành viêm xoang mũi mạn tính.

triệu chứng viêm xoang mũi dễ bị nhầm lẫn với cảm cúm

11 dấu hiệu dấu hiệu viêm xoang mũi có thể bạn chưa biết

người bệnh viêm xoang mũi ở giai đoạn đầu sẽ có các những triệu chứng sau:
- Đau nửa đầu hay đau toàn bộ vùng đầu
- Đau vùng hốc mắt, trán, má hoặc có thể đau lan từ đỉnh đầu xuống gá, xuống 2 vai khiến người bệnh rất khó chịu và mệt mỏi. Mỗi người bệnh thường có các chu kỳ đau khác nhau  môi trường sống và mức độ căn bệnh lý của từng người. Thông dễ người bệnh sẽ đau nhiều vào buổi sáng sớm và đêm khuya.
- Sốt nhẹ
- Nghẹt mũi, tắc mũi: dễ nghẹt mũi ở 1 bên trước sau đấy nghẹt luôn cả 2 bên. Nhất là vào ban đêm đi ngủ tình trạng này rất dễ xuyên xảy ra thậm chí còn khiến bạn bị tỉnh giấc, cần phải thở bằng miệng. Ngồi phòng máy lạnh hay tiếp xúc với không khí lạnh tuy nhiên sau đó thường tăng thời gian nghẹt và nghẹt mũi gần như suốt cả ngày.
- Dịch mũi có màu xanh, vàng xanh, có mùi hôi tanh khó chịu. Có thể chảy ra ngoài hoặc chảy vào bên trong họng khiến người bệnh cần nên khạc nhổ,…
- Khứu giác giảm độ nhạy: Viêm xoang khiến cuốn mũi phù nề cùng với dịch mũ xoang làm bít kín gây nghẹt và làm giảm độ nhạy của khứu giác.
triệu chứng viêm xoang mũi thường gặp
Vệ sinh đúng cách khi có dấu hiệu viêm xoang mũi
- Cổ ngứa, cảm giác có vật cản gây ho và khiến người bệnh dễ xuyên khạc nhổ, cổ đau rát.
- Lợi bị viêm (viêm xoang hàm), dịch mủ chảy ra khiến miệng có mùi hôi tanh.
- Giảm khả năng tập trung, gây cảm giác chán ăn, ngủ không yên.
- Thị giác có thể bị tác động, viêm tuyến lệ,…
nhiều người có cảm giác hoa mắt chóng mặt, đứng không vững, người mệt mỏi,…
những triệu chứng viêm xoang mũi trên đây rất thường gặp trong cuộc sống  đó khiến người bệnh chủ quan, nhất là với những người bận rộn do đó khó phát hiện và chữa trị chứng bệnh sớm. Muốn trị liệu viêm xoang mũi sớm, có kết quả bạn cần chú ý đến một số biểu hiện bất sẽ của cơ thể để phát hiện ra một số biểu hiện của viêm xoang càng sớm càng cao để có phương pháp giải quyết hợp lý nhất.
ngăn ngừa và trị liệu các bệnh về họng , mũi có liên quan cũng là biện pháp phòng chống và là cách trị viêm xoang mũi có kết quả nhất.