Viêm xoang mũi là căn bệnh khiến nhiều người khổ sở, sức khỏe và tâm lý bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hàng năm cần phải đến chứng bệnh viện hút mủ xoang không chỉ là gánh nặng kinh tế mà còn là áp lực tinh thần đối với bệnh nhânmột số phương pháp trị bệnh viêm xoang mũi sau đây sẽ hỗ trợ ích cho bạn.

Có các biện pháp trị căn bệnh viêm xoang mũi nào?

© chữa viêm xoang mũi từ Đông Y:

Theo đông y, viêm xoang mũi là bệnh tai mũi họng sẽ gặp ở người có cơ địa dị ứng nhiễm khuẩn, còn được gọi là huyết nhiệt.
đông y sử dụng một vài phương thuốc sau điều trị viêm xoang mũi hiệu quả:


giải pháp trị chứng bệnh viêm xoang mũi bằng đông y
+ Tân di: Có tác dụng thông mũi, giảm những dấu hiệu ngạt mũi, thở khó. Thuốc này có vị cay, tính ấm.
+ Hà thủ ô trắng: Hà thủ ô được biết đến là một dược thảo quý, sử dụng cho nhiều bệnh trên cơ thể, thuốc có vị chát đắng, tính mát, ngoài trị viêm xoang còn có công dụng bổ máu, bổ han, thận…
+ Ké đầu ngựa: Quả kẻ đầu ngựa có vị hơi đắng, ngọt nhẹ, tính bình có công dụng sát khuẩn, tiêu độc. sử dụng trong một vài đơn thuốc chữa viêm xoang mũi rất hiệu quả, ngoài ra có thể dùng trị mụn nhọt, mẩn ngứa…
+ Hoa cứt lợn: Loại thảo dược này có tính hàn, vị đắng dùng với công dụng bổ huyết. phương pháp trị căn bệnh viêm xoang mũi bằng hoa cứt lợn kết hợp với hoa vòi voi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.
Ngoài một vài vị thuốc trên, y học cổ truyền còn dùng tới các loại dược thảo khác như rau diếp cá, kim ngân hoa, hoàng cầm… những bài thuốc này dễ được uống theo thang. người bệnh viêm xoang hay mắc một vài căn bệnh tai mũi họng khác khi dùng thuốc đông y cần nên thật kiên trì và áp dụng đúng liều lượng mà bác sĩ đã kê, có như vậy hiệu quả mới đạt được như mong muốn.

© chữa bệnh từ thuốc Tây Y:

Theo một vài bác sĩ phòng khám tai mũi họng Nhân Ái, viêm xoang không phải là bệnh không thể chữa dứt điểm. Cũng giống như khi chữa trị viêm họng cấp, viêm tai giữa… bệnh nhân cần nên kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mành, kiêng khem để việc trị liệu bệnh đạt kết quả cao hơn.
Cách chữa bệnh viêm xoang mũi bằng thuốc tây yKháng sinh chữa trị viêm xoang mũi
phương pháp trị chứng bệnh viêm xoang mũi bằng tây y là sự kết hợp của nhiều bài thuốc khác nhau nhằm trị liệu một vài biểu hiện bệnh đơn lẻ.
+ Thuốc kháng histamin: Loại thuốc này có tác dụng điều trị một vài chứng ngứa, sổ mũi  dị ứng, có thể kể đển một vài thuốc chlorpheniramin, loratadine…
+ Thuốc thông mũi: Với loại thuốc kháng histamin trên không có khả năng chữa ngạt mũi thì các dược chất phenylpropanolamin hiệu quả trong việc làm thông mũi dưới hai dạng xịt và uống. Lưu ý với thuốc này, bệnh nhân không sử dụng quá 7 ngày để tránh công dụng phụ.
+ Thuốc súc rửa mũi: Thông dễngười bệnh có thể dùng nước muối loãng tự pha tại nhà, nhưng, để thuận lợi hơn, bạn có thể mua dung dịch NaCL 0,9% có bán sẵn ở một số hiệu thuốc để nhỏ vào hốc mũi, thông rửa mũi hàng ngày.
Bên cạnh đấymột vài thuốc kháng sinh giúp giảm đau nhức, hạ sốt, tiêu viêm cũng được mọi người sử dụng. Nhược điểm của một số cách chữa bệnh viêm xoang mũi từ tây y là không thể điều trị dứt điểm căn bệnh còn khiến căn bệnh trở nên kháng thuốc, chuyển biến phức tạp hơn. Thậm chí dẫn đến nhiều bệnh vùng tai mũi họng như viêm họng cấp , viêm mũi, viêm tai… và một vài biến chứng toàn thân khác.

© Phẫu thuật trị viêm xoang mũi từ kỹ thuật IPC

Phòng khám tai mũi họng Nhân Ái Hà Nội đã điều trị khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân viêm xoang mũi từ cách mới này, hiệu quả hơn tất cả những giải pháp truyền thống. Với hệ thống động lực IPC, kết quả rõ rệt, cực kỳ an toàn sau khi phẫu thuật trị viêm mũi xoang khoảng 1 tuần, có thể hồi phục bình thường.
người bệnh cần đến trực tiếp phòng khám để bác sĩ chẩn đoán bệnh, phân tích tình trạng, tùy theo mức độ chứng bệnh và cơ địa từng người mà áp dụng biện pháp chữa trị chứng bệnh viêm xoang mũi phù hợp. Tránh dùng thuốc tùy tiện dẫn đến nhiều nguy hiểm.