Điểm mặt các lí do gây bệnh viêm tai ngoài ở bé



Viêm tai ngoài là chứng bệnh rất thường gặp ở trẻ và người lớn, tuy nhiên ko phảii ai cũng hiểu rõ về căn bệnh mà có giải pháp chữa trị bệnh tận gốc. Vậy căn bệnh vì nhân tố nào gây nên và bệnh viêm tai ngoài có những triệu chứng gì?

Viêm tai ngoài là một dạng viêm tai có khả năng gặp ở bất kỳ độ tuổi nào, nhất là ở trẻ nhỏ vì cấu trúc tai của trẻ em chưa hoàn thiện cùng với việc em bé chưa có ý thức bảo vệ tai, căn bệnh viêm tai ngoài nếu ko trị kịp thời có khả năng gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng và khiến cho ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ em sau này.

1. Lí do gây căn bệnh viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ

Có nhiều nhân tố gây nên căn bệnh ở trẻ như:

- Ngoáy tai cho trẻ nhỏ bằng một số dụng vệ sinh tai cứng và chưa được khủ trùng sạch : Thường lúc cha mẹ ngoáy tai thường gây xước tai làm tổn thương tai từ ấy tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn từ ráy tai theo đó tấn công vào tạo ra hiện tượng viêm nhiễm.

- trong khi cha mẹ tắm cho trẻ quên mất khiến nước bẩn, xà phòng vào tai tạo cơ hội tốt cho vi khuẩn trú ngụ và tăng trưởng gây bệnh trong tai, nếu tình trạng này để lâu có thể khiến cho trẻ em mắc viêm tai giữa.

- em bé bị một vài bệnh ngoài da như bị mắc viêm da hay vảy nến cũng là nguyên nhân gây nên viêm tai ngoài ở bé.



2. Nhận biết trẻ con mắc viêm tai ngoài qua dấu hiệu nào?

- trẻ con chưa ý thức được việc tự bảo vệ cho đôi tai của mình nên vô tình làm cho tổn thương tai gây viêm.

- do trẻ em còn nhỏ chưa nhận thức được về chứng bệnh cha mẹ buộc phải quan tâm quan sát một vài triệu chứng của em bé. nếu thấy trẻ em có những dấu hiệu bất thường liên quan đến tai thì cần đưa trẻ đi khám và chữa kịp thời.

* Cha mẹ có khả năng nhận biết các triệu chứng viêm tai ngoài ở trẻ như:

- em bé thấy nhức trong tai và ngứa hay gãi tai, lúc đó quan sát thấy tai và ống tai em bé sưng lên khiến em bé khó chịu.

- em bé hay quấy khóc, bỏ ăn cũng là dấu hiệu bị mắc viêm tai ngoài.

- những khi cha mẹ sờ vào tai thì trẻ con khóc thét lên, trong khi nhìn vào tai thấy tai đỏ ửng, cùng lúc có mang theo mủ.

Ngoài ra còn một số triệu chứng khác của chứng bệnh ví dụ như nghe kém, chảy nước vàng có mùi hay có dịch vàng.



3. Viêm tai ngoài chữa trị như thế nào?

- trường hợp chứng bệnh mới bị mắc thì có khả năng điều trị tại nhà, trường hợp bện phát triển thành nặng hơn thì bắt buộc đưa em bé tới phòng khám tai mũi họng Nhân Ái để khám và có giải pháp chữa trị kịp thời.

- Bạn cũng có thể phòng tránh bệnh cho em bé từ một số giải pháp như:

- Giữ vệ sinh tai sạch cho trẻ nhỏ tắm hoặc bơi lội xong thì nên lau khô tai cho trẻ nhỏ, giảm thiểu để tai ẩm ướt để vi sinh vật gây bệnh vi trùng xâm nhập gây căn bệnh.

- Chỉ vệ sinh tai bằng một số dụng cụ sạch được khử trùng, giảm thiểu một số vật cứng hay vật nhọn có khả năng gây tổn thương tai làm thủng màng nhĩ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét