Hội chứng viêm mũi có một vài biểu hiện nhận biết như thế nào?



Viêm mũi là chứng về đường hô hấp, dù ko phải là bệnh lý nghiêm trọng nhưng khi bị nên chứng bệnh này sẽ đem đến rất nhiều phiền toái. Bác sĩ chuyên khoa của  Phòng khám 709 Giải Phóng cho biết: viêm mũi là do virus, vi khuẩn, mycoplasma…gây viêm nhiễm mô khoang mũi, gây nên ho, hắt hơi, sưng phù đỏ niêm mạc mũi. Vậy bệnh chứng viêm mũi có dấu hiệu gì? cần phải xác định triệu chứng của hội chứng hỗ trợ chúng ta phát hiện sớm bệnh lý và có liệu pháp điều trị hữu hiệu nhất.

Xem thêm : Chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng phương pháp DNR
                     Chữa viêm xoang như thế nào là hiệu quả nhất ?
                     Phẫu thuật polyp mũi hết bao nhiêu tiền ?

Chứng viêm mũi triệu chứng gì ? 

Theo các bác sĩ, bệnh nhân mắc chứng viêm mũi hay có một số dấu hiệu bên dưới:

1.Chảy nước mũi, khó chịu trong người: thực ra là chứng bệnh “cảm cúm” hay còn gọi là “phong hàn” mà nhiều người thường hay nói vì mắc viêm nhiễm cấp tính gây ra và gây tác động tới sức khỏe, hội chứng hay suy giảm sau một 7 ngày hoặc nửa tháng. dấu hiệu viêm cấp tính mô mũi rất hay gặp thường là viêm nhiễm do virus cũng có thể là viêm nhiễm vi khuẩn. triệu chứng chính là tắc mũi và nhiều dịch mũi. Ban đầu là nước mũi loãng, sau dần sẽ chuyển thành nước mũi đặc, khi phát chứng có thể sốt nhẹ hoặc thấy cơ thể mệt mỏi.



2.Tắc mũi, khứu giác giảm linh hoạt: Là do chứng bệnh viêm mũi cấp tính ko trị tận gốc, nghẹt mũi lại nhiều đợt. biểu hiện thường là nghẹt mũi, suy giảm khứu giác, hội chứng sẽ có tính xen kẽ hoặc gián đoạn. Nếu bệnh trở thành mãn tính thì sẽ diễn ra liên tục và dịch mũi nhiều.

3.Hắt hơi, ngứa mũi: Cơ địa mẫn cảm là do mẫn cảm với một số chất, gây ra kích thích mô mũi và gây ra dấu hiệu của bệnh lý viêm mũi dị ứng và cảm cúm. Thông thường người bệnh sẽ hắt hơi liên tục, viêm mũi….Trong 1 ngày có thể xảy ra nhiều lần hoặc có lúc vài ngày cũng ko phát bệnh. bệnh này thường hay liên quan mật thiết với việc chuyển biến theo mùa.



4.Khô rát: Viêm mũi khô rát có dấu hiệu là mũi khô ngứa…biểu hiện có liên quan đến thời tiết và công việc. Mô mũi bị kích ứng lâu dài sẽ làm teo một vài tuyến tiết dịch nhầy ở mũi, làm hạn chế dịch mũi và gây khô rát.

Lúc mới bị mắc chứng, người bệnh  sẽ không nhận thấy rõ một vài biểu hiện, nhưng cùng với sự phát triển của bệnh, dấu hiệu của viêm mũi ngày càng rõ hơn và triệu chứng  của căn bệnh viêm mũi càng rõ ràng. Nên thống kê rõ tác hại của viêm mũi để có thể sớm trị liệu và khống chế bệnh chứng tái phát.

Lời khuyên của bác sĩ: một số bệnh nhân có thể đến Phòng khám tai mũi họng Nhân Ái để trị khỏi hẳn, an toàn, kết quả một vài chứng bệnh về tai mũi họng. Nếu có câu hỏi, thắc mắc liên quan về căn bệnh, bạn có thể liên hệ với đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ có đội ngũ chuyên gia tư vấn hỗ trợ một vài bạn và đưa ra cách trị liệu phù hợp nhất với căn bệnh của bạn. Chúc bạn nhanh nhất khỏi chứng bệnh.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét