Dấu hiệu – điều trị bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm



Hội chứng viêm mũi dị ứng được xem là phản ứng của thể chất để chống lại sự xâm nhập của các chất lạ vào trong hệ thở. một vài biểu hiện thường thấy như nghẹt mũi, chảy nước mũi, có cảm thấy như bị “cảm”, rối loạn giấc ngủ. lúc căn bệnh chuyển thành mãn tính thì vấn đề chữa trị sẽ không thuận lợi, vì vậy phải có một vài kiến thức Cần thiết để dự phòng và chữa trị bệnh lý kịp thời.

Xem thêm : 5 cách chữa trị bệnh viêm họng mà không cần thuốc

 Bệnh lý viêm mũi dị ứng là gì?

Viêm mũi dị ứng là phản ứng của cơ địa trước những dị loại xâm nhập vào thể chất đặc biệt là qua đường hít thở. cơ thể khi đó sẽ tạo ra một số miễn dịch để chống lại một vài kháng nguyên. Và phản ứng giữa kháng nguyên và kháng thể tạo ra chất histamin – đây là 1 chất dẫn tới chứng bệnh viêm mũi dị ứng

1. Như thế nào là bệnh lí viêm mũi dị ứng quanh năm

Viêm mũi dị ứng là hiện tượng tế bào mũi quá mẫn cẩm với một số thủ phạm gây kích thích, trong lúc đó lại hoàn toàn vô hại với một số người khác.

Dựa vào mức độ tình trạng bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm có khả năng chia ra làm 3 loại:

-    Viêm mũi dị ứng quanh năm: hội chứng có thể hiện diện bất cứ lúc nào, thủ phạm chính dẫn đến là vì dị ứng với bụi trong nhà, lông vật nuôi, phấn hoa…tồn tại ở môi trường sống của em bé người.

-    Viêm mũi dị ứng theo mùa: chứng xuất hiện mỗi khi giao mùa, nhất là mùa xuân, nguyên nhân gây ra viêm mũi dị ứng theo mùa là vì phấn hoa hay một vài bào tử nấm.

-    Viêm mũi dị ứng dio nghề nghiệp: nguyên nhân dẫn đến là vì bệnh nhân làm việc trong môi trưỡng có quá rất nhiều một vài căn nguyên gây nên dị ứng như khói bụi, những hóa chất độc hại, ô nhiễm môi trường tại nơi làm việc.


2. Triệu chứng của chứng viêm mũi dị ứng

Khi mắc viêm mũi dị ứng quanh năm bệnh nhân có thể có một số biểu hiện sau:

-    Hắt hơi là triệu chứng trước tiên của viêm mũi dị ứng, hắt hơi thành từng cơn, nhiều lần và kéo dài trong đợt tái phát.

-    Với những bệnh nhân bị hội chứng viêm mũi dị ứng quanh năm sẽ hắt hơi khi gặp phải những thủ phạm dẫn đến dị ứng, lúc hắt hơi dẽ kèm theo cảm giác đau đầu do những cơ bị co thắt.

-    Ngữa mũi: bệnh nhân sẽ cảm giác ngữa mũi dẫn đến khó chịu đôi lúc còn ngứa cả mắt, họng và da ống tai ngoài.

-    Sổ mũi: khi mới mắc bệnh chứng dịch mũi chảy ra loãng không có mùi, lúc hiện tượng này để lâu dịch mũi trở nên đặc hơn do hiện tượng viêm mũi dị ứng bội nhiễm.

-    Tắc, ngạt mũi: lúc nước mũi chảy quá nhiều gây tình trạng tắc mũi, gây khó thở làm người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu.

Ngoài ra, người bệnh mắc bệnh chứng còn có thể có một số triệu chứng như sốt nhẹ, cơ địa khó chịu.

3. Biện pháp điều trị viêm mũi dị ứng quanh năm

-    Viêm mũi dị ứng quanh năm có thể khiến người bệnh gặp rất nhiều phiền hà trong cuộc sống, khi chỉ cần tiếp xúc với căn nguyên dẫn tới dị ứng là hội chứng có khả năng tái phát.

-    Để xóa bỏ viêm mũi dị ứng quanh năm bắt buộc loại bỏ các thủ phạm dẫn tới chứng trong khu vực sống như: Bụi nhà, phấn hoa, nấm mốc…

-    Giữ gìn vệ sinh cho mũi sạch sẽ, lúc ra ngoài nên đeo khẩu trang tránh khói bụi hóa chất.

-    Môi trường bản thân đang sống cần phải được rửa sạch sẽ như chăn ga, gối đệm và các đồ dùng khác.

-    Cần nên xông mũi bằng nước nóng hỗ trợ mũi thông thoáng và xóa bỏ các vi khuẩn vi rút có khả năng gây ra bệnh.

-    Nên để ý đến chế độ ăn uống, hạn chế các loại thực phẩm có chất kích ứng tăng khả năng dẫn tới chứng bệnh.

-    Vệ sinh mũi từ nước muối sinh lý, để mũi được sạch sẽ thông thoáng.

-    Người mắc viêm mũi dị ứng quang năm không cần nên dùng thuốc do dùng thuốc lâu sẽ tác động đến mô mũi làm tác động đến sức khỏe bệnh nhân.

Lúc có triệu chứng bệnh trầm trọng lên thì bạn nên tới những phòng khám tai mũi họng tin cậy để kiểm tra và chữa trị hạn chế dẫn tới một số biến chứng khác như về đường hô hấp, viêm xoang.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét