Cách phòng tránh viêm họng ở mùa đông



Thời tiết lạnh giá của mùa lạnh khiến khả năng bị các hội chứng tai mũi họng tăng cao trong đấy phải kể đến bệnh chứng viêm họng thường gặp.Viêm họng là căn bệnh hay gặp ở mọi người khi thay đổi thời tiết, ở mùa đông. Viêm họng là tình trạng viêm cấp niêm mạc hầu, mọi người lầm tưởng rằng căn bệnh không lây lan. Song trên thực ra, viêm họng là bệnh lây qua tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp. nếu ai đấy quanh bạn đã bị viêm họng thì liệu pháp tốt nhất là tránh tương tác với họ và rửa tay liên tục.

Xem thêm :  Bệnh viêm tai giữa chữa trị như thế nào
                             Nguyên nhân gây bệnh viem amidan
                      viem hong hat điều trị như thế nào           
                      Bị ù tai khi mang thai có nguy hiểm không


 Biện pháp phòng chống bệnh lý viêm họng trong mùa rét

– Giữ ấm cơ thể: Nhiệt độ thấp cùng với độ ẩm cao khiến thân thể dễ bị mắc cảm lạnh dẫn đến viêm họng, viêm nhiễm một vài xoang. Giữ ấm cho cơ địa từ phương pháp mặc quần áo đủ ấm; ăn uống nóng. cần nên chăm sóc trẻ nhỏ cẩn thận, hạn chế nhiễm lạnh vì mưa, mặc đủ ấm, đi tất, quàng khăn giữ ấm, hạn chế gió lạnh…

– Chú ý không nên mặc quá nhiều quần áo cho trẻ nhỏ vì mặc quá nóng có thể làm cho trẻ em đổ mồ hôi khiến trẻ con ngấm mồ hôi dễ dẫn đến nhiễm lạnh. mùa đông, khí hậu lạnh, vì thế ko cần thiết phải ngày nào cũng tắm cho em bé. hàng ngày, chỉ buộc phải lau sạch cơ thể với nước ấm. 1 tuần bạn có thể tắm cho em bé 2 lần. khi tắm cho trẻ, nhất thiết cần phải tắm từ nước ấm, trong phòng kín gió.

– Lúc có việc ra ngoài đường, phải hạn chế tiếp xúc ko khí lạnh bằng việc mang khẩu trang, vừa có tác dụng ngăn ngừa bụi bẩn vừa có công dụng ủ ấm cho đường hô hấp trên. Giữ ấm cho tai cũng rất cần thiết.

– Bổ sung chất dinh dưỡng: cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hỗ trợ tăng khả năng đề kháng của cơ địa chống đỡ với bệnh. cung cấp đủ một số chất đạm, bổ sung vitamin, ăn nhiều trái cây, rau xanh.

– Vệ sinh ăn uống: cần phải vệ sinh ăn uống, ăn nóng, kiêng ăn một vài đồ ăn ôi thiu. rửa răng miệng liên tục cho con để hạn chế nhiễm trùng. vệ sinh tay sạch sẽ, không cho em bé mút tay, ngoáy mũi. cần tiêm phòng cho trẻ đầy đủ theo bộ y tế quy định. lúc trẻ nhỏ sốt thường xuyên hoặc dai dẳng kèm theo có biểu hiện trầm trọng hơn cần đúng lúc mang con tới bệnh viện để được thăm khám và điều trị tránh để bệnh tiến triển dẫn tới hệ lụy nguy hại.

– Súc họng, răng, miệng mỗi ngày: từ giải pháp đánh răng, súc họng từ dung dịch muối loãng.

– Cần đeo khẩu trang khi ra đường: để tránh khói bụi, ô nhiễm.

– Tránh uống nước quá lạnh hay quá nóng, hạn chế ngậm kẹo rất hay ăn kem.

– Ở phòng ngủ, phải thoáng mát tuy nhiên ko được có gió lùa, nếu có điều hòa nhiệt độ thì cần phải giữ ở mức nhiệt độ mát mẻ dễ chịu, tầm 28oC.

– Luyện tập nếp uống nhiều nước, vận động cơ địa, vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn, rửa tay trước lúc ăn và rửa tay sau lúc đi vệ sinh.

– Khi bị mắc chứng về răng, miệng, xoang, mũi… cần nên chữa trị tận gốc, tránh để mầm chứng tồn tại và lây lan dẫn đến viêm họng.

– Lúc viêm họng có hướng dẫn trị liệu, buộc phải tiến hành nghiêm túc, sử dụng thuốc theo đơn, đúng phác đồ kháng sinh được kê toa.

– Uống đúng thuốc, đủ liều, đúng thời gian, ko được tự ý mua thuốc kháng sinh để trị liệu vì chữa trị ko đúng sẽ để lại tình trạng kháng thuốc, khiến cho chữa sau này gặp rất nhiều khó khăn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét